หัว ฉีดหลักขนาด 510 ซี.ซี. จาก EVO VI ขนาด 510 ซี.ซี.
ควบคุมแรงดันด้วย REGULATOR จาก SARD
เทอร์โบ TD06-20G จาก GREDDY บูสต์ 1.2 บาร์
เวสต์ เกตแยกสไตล์ HKS
หลังจากที่เราเคยนำ HONDA JAZZ มาให้ชมกันอยู่เสมอ ๆ ผ่านตาไปก็มากมายหลายสิบคัน มีทั้งการโมดิฟายในแบบสวยงาม เหมือนสเป็กตัวนอก การแต่งในเรื่องความแรง อย่างเช่น เอาเครื่องเดิมเพิ่มความแรงด้วยเทอร์โบคิต หรือจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง K20A มาแล้วก็ตาม แต่...การลองเอาเครื่องยนต์รหัส B มาลองทำดูบ้าง คุณเห็นมีใครทำบ้างหรือยัง... นี่แหละครับ คันแรกเลยก็ว่าได้ โดยใช้เครื่องยนต์รหัส B18C "ฝาดำ" จาก INTEGRA มีกำลังจากโรงงาน 180 แรงม้า ที่ 7,600 รอบ/นาที ซึ่งการดัดแปลงทั้งหมดเป็นผลงานของอู่ CHOO MAKER (ชู เมกเกอร์) ย่านพระราม 3 ขั้นแรกก็ต้องดัดแปลงแท่นเครื่อง แท่นเกียร์กันใหม่ เหลือตำแหน่งแท่นเครื่องเดิมอยู่เพียงอันเดียว ส่วนแท่นที่เหลืออีก 3 ตำแหน่งเป็นของ B18C และเพิ่มแท่นยึดในตำแหน่งด้านหน้าอีก 1 ตัวจาก 1JZ-GTE เพื่อให้เกิดความแข็งแรงมากขึ้น
จากนั้นได้ติดตั้งระบบอัดอากาศที่เรียกว่า เทอร์โบ เข้าไป รหัส TD06-20G ของ GREDDY พร้อมเวสต์เกตแยกสไตล์ HKS คุมบูสต์ 1.2 บาร์ ขยายท่อทางเดินไอเสียเป็น 3 นิ้ว พร้อมหม้อพักปลายจาก GANADOR ส่วนระบบทางเดินไอดีติดตั้งโบล์วออฟวาล์วจาก BLITZ และอินเตอร์คูลเลอร์รุ่น SUPER จาก ARC ส่วนออยล์คูลเลอร์ที่เห็นอยู่ 2 ตัวนั้น สำหรับระบายความร้อนให้กับน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่องจาก EARL'S ต่อจากนั้นไส้ในเพิ่มความทนทานและเพิ่มบูสต์ได้มากขึ้นด้วยลูกสูบมาใช้ของ 4A-GZE ที่มีขนาด 81 มม. เท่ากัน มีความทนทานมากกว่า แต่จะต้องแก้ไขนิดหน่อยที่สลักก้านสูบโดยการขยายให้ใหญ่ขึ้น และทำการเสริมปะเก็นเหล็กหนา 2.6 มม. ระบบหัวฉีดหลักเปลี่ยนมาใช้ของ EVO VI ขนาด 510 ซี.ซี. พร้อมตัวควบคุมแรงดันจาก SARD ที่มาจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของ BOSCH สำหรับ BMW 5 SERIES อีก 2 ตัว ควบคุมการทำงานทั้งหมดด้วยกล่องแบบ PIGGY BACK รุ่นใหม่จาก HKS F-CON V PRO 2.1 จูนโดย วิชัย การช่าง ส่วนระบบจุดระเบิดที่รับกับงานที่หนักขึ้นด้วยชุดหัวเทียนจาก HKS เบอร์ 8 ชุด VOLT STABILIZER จาก BUDDY CLUB ถังดักไอน้ำมันเครื่อง SARD กรองอากาศ HKS หม้อน้ำสร้างขึ้นใหม่ด้วยอะลูมิเนียมพร้อมพัดลมไฟฟ้า 3 ตัว ส่วนระบบส่งกำลัง เลือกใช้เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด จากรุ่น B18C TYPE R แบบ CLOSE RATIO พร้อมชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE พร้อมลิมิเต็ดสลิป
ชุด VOLT STABILIZER เพื่อความสมดุลของกระแสไฟจาก BUDDY CLUB
ท่อ ทางเดินไอเสียสเตนเลสขนาด 3 นิ้ว ของ GANADOR
ระบบการทำงานของช่วงล่าง ยังคงเอกลักษณ์เดิมจากโรงงานไว้หมด เพียงเพิ่มบางจุดให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น อาทิ ค้ำตัวถังด้านหน้าบริเวณเหนืออินเตอร์คูลเลอร์ TRACTION BAR อยู่ทางด้านหน้าใต้เครื่อง ที่ทางอู่สร้างขึ้นเองทั้งหมดเพิ่มความแข็งแรง ค้ำโช้คหน้าจาก PLUS SPORTS ส่วนโช้คและสปริงเปลี่ยนมาใช้ของ SAGE สตรัทปรับเกลียว ส่วนระบบเบรกพัฒนาให้เอาความแรงสเต็ปนี้ให้อยู่ด้วยเบรกคู่หน้าคาลิเปอร์ 4 พอร์ต หลัง 2 พอร์ต พร้อมจานดิสก์เบรกจาก BREMBO/SKYLINE R33 GT-R โดยที่ระบบเบรกด้านหลังได้ทำการเสริมตัวคาลิเปอร์เบรกของ TOYOTA SUPRA เข้าไปอีก 1 ชุด สำหรับระบบเบรกมือ พร้อมกับล้อน้ำหนักเบาแต่ขนาดใหญ่ขึ้นจาก W WORK รุ่น W-ITS 901 ขนาด 18 x 8.5" พร้อมยาง FALKEN ZIEX ZE512ไซส์ 225/40 ZR18 ในล้อหน้าและ 215/40 ZR18
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
บทความยอดฮิต
1JZ GTE
2JZ GTE
COROLLA
DOHC
H แดง
JAZZ
JAZZ B18 C
K 24 A
Map Sensor
SOHC
Soundclad
Toyota
V-tec
VTEC
check เบื้องต้น
eacv
honda
i-VTEC
pcv วาวล์
reset ecu
service
turbo
การทำสีรถเอง
การป้องกันรถหาย
การผสมสี กระป๋อง
ขั้นตอนturbo
ความร้อนสูง
ดูเครื่องมือ 2
ดูแลรถ
น้ำมันเครื่อง
ผสมสี
ฝาสูบโก่ง
มอเตอร์เดินเบา
ยี่ห้อ
รถยนต์
รถหาย
รถหายป้องกันได้
ระดับน้ำในหม้อน้ำ
ลดเสียงรบกวน
วิธีใช้รถยนต์
สเตปB16A
สเต็บแต่ง
หม้อน้ำ
อยากแต่งรถ
เครื่อง Honda ทุกรุ่น
เครื่อง Toyota
เครื่อง civic
เครื่อง เกียร กล่อง
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เทอร์โบ
เครื่องวีเทค
เทอร์โบ
เรื่องรถ
เฮดเดอร์
แก้เงียบ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น