JAZZ B18 C

0 ความคิดเห็น
หัว ฉีดหลักขนาด 510 ซี.ซี. จาก EVO VI ขนาด 510 ซี.ซี.
ควบคุมแรงดันด้วย REGULATOR จาก SARD
เทอร์โบ TD06-20G จาก GREDDY บูสต์ 1.2 บาร์
เวสต์ เกตแยกสไตล์ HKS
หลังจากที่เราเคยนำ HONDA JAZZ มาให้ชมกันอยู่เสมอ ๆ ผ่านตาไปก็มากมายหลายสิบคัน มีทั้งการโมดิฟายในแบบสวยงาม เหมือนสเป็กตัวนอก การแต่งในเรื่องความแรง อย่างเช่น เอาเครื่องเดิมเพิ่มความแรงด้วยเทอร์โบคิต หรือจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง K20A มาแล้วก็ตาม แต่...การลองเอาเครื่องยนต์รหัส B มาลองทำดูบ้าง คุณเห็นมีใครทำบ้างหรือยัง... นี่แหละครับ คันแรกเลยก็ว่าได้ โดยใช้เครื่องยนต์รหัส B18C "ฝาดำ" จาก INTEGRA มีกำลังจากโรงงาน 180 แรงม้า ที่ 7,600 รอบ/นาที ซึ่งการดัดแปลงทั้งหมดเป็นผลงานของอู่ CHOO MAKER (ชู เมกเกอร์) ย่านพระราม 3 ขั้นแรกก็ต้องดัดแปลงแท่นเครื่อง แท่นเกียร์กันใหม่ เหลือตำแหน่งแท่นเครื่องเดิมอยู่เพียงอันเดียว ส่วนแท่นที่เหลืออีก 3 ตำแหน่งเป็นของ B18C และเพิ่มแท่นยึดในตำแหน่งด้านหน้าอีก 1 ตัวจาก 1JZ-GTE เพื่อให้เกิดความแข็งแรงมากขึ้น
จากนั้นได้ติดตั้งระบบอัดอากาศที่เรียกว่า เทอร์โบ เข้าไป รหัส TD06-20G ของ GREDDY พร้อมเวสต์เกตแยกสไตล์ HKS คุมบูสต์ 1.2 บาร์ ขยายท่อทางเดินไอเสียเป็น 3 นิ้ว พร้อมหม้อพักปลายจาก GANADOR ส่วนระบบทางเดินไอดีติดตั้งโบล์วออฟวาล์วจาก BLITZ และอินเตอร์คูลเลอร์รุ่น SUPER จาก ARC ส่วนออยล์คูลเลอร์ที่เห็นอยู่ 2 ตัวนั้น สำหรับระบายความร้อนให้กับน้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่องจาก EARL'S ต่อจากนั้นไส้ในเพิ่มความทนทานและเพิ่มบูสต์ได้มากขึ้นด้วยลูกสูบมาใช้ของ 4A-GZE ที่มีขนาด 81 มม. เท่ากัน มีความทนทานมากกว่า แต่จะต้องแก้ไขนิดหน่อยที่สลักก้านสูบโดยการขยายให้ใหญ่ขึ้น และทำการเสริมปะเก็นเหล็กหนา 2.6 มม. ระบบหัวฉีดหลักเปลี่ยนมาใช้ของ EVO VI ขนาด 510 ซี.ซี. พร้อมตัวควบคุมแรงดันจาก SARD ที่มาจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของ BOSCH สำหรับ BMW 5 SERIES อีก 2 ตัว ควบคุมการทำงานทั้งหมดด้วยกล่องแบบ PIGGY BACK รุ่นใหม่จาก HKS F-CON V PRO 2.1 จูนโดย วิชัย การช่าง ส่วนระบบจุดระเบิดที่รับกับงานที่หนักขึ้นด้วยชุดหัวเทียนจาก HKS เบอร์ 8 ชุด VOLT STABILIZER จาก BUDDY CLUB ถังดักไอน้ำมันเครื่อง SARD กรองอากาศ HKS หม้อน้ำสร้างขึ้นใหม่ด้วยอะลูมิเนียมพร้อมพัดลมไฟฟ้า 3 ตัว ส่วนระบบส่งกำลัง เลือกใช้เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด จากรุ่น B18C TYPE R แบบ CLOSE RATIO พร้อมชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE พร้อมลิมิเต็ดสลิป
ชุด VOLT STABILIZER เพื่อความสมดุลของกระแสไฟจาก BUDDY CLUB
ท่อ ทางเดินไอเสียสเตนเลสขนาด 3 นิ้ว ของ GANADOR
ระบบการทำงานของช่วงล่าง ยังคงเอกลักษณ์เดิมจากโรงงานไว้หมด เพียงเพิ่มบางจุดให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น อาทิ ค้ำตัวถังด้านหน้าบริเวณเหนืออินเตอร์คูลเลอร์ TRACTION BAR อยู่ทางด้านหน้าใต้เครื่อง ที่ทางอู่สร้างขึ้นเองทั้งหมดเพิ่มความแข็งแรง ค้ำโช้คหน้าจาก PLUS SPORTS ส่วนโช้คและสปริงเปลี่ยนมาใช้ของ SAGE สตรัทปรับเกลียว ส่วนระบบเบรกพัฒนาให้เอาความแรงสเต็ปนี้ให้อยู่ด้วยเบรกคู่หน้าคาลิเปอร์ 4 พอร์ต หลัง 2 พอร์ต พร้อมจานดิสก์เบรกจาก BREMBO/SKYLINE R33 GT-R โดยที่ระบบเบรกด้านหลังได้ทำการเสริมตัวคาลิเปอร์เบรกของ TOYOTA SUPRA เข้าไปอีก 1 ชุด สำหรับระบบเบรกมือ พร้อมกับล้อน้ำหนักเบาแต่ขนาดใหญ่ขึ้นจาก W WORK รุ่น W-ITS 901 ขนาด 18 x 8.5" พร้อมยาง FALKEN ZIEX ZE512ไซส์ 225/40 ZR18 ในล้อหน้าและ 215/40 ZR18

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น